CÁCH NGĂN CHẶN NÁM DA HÌNH THÀNH – [PHẦN 1]

Đứng trước tác hại của ánh nắng mặt trời tia, đặc biệt vào các thời điểm nắng dữ dội nhất, các tia UV sẽ khiến hắc tố melanin bị hư hại, da rơi vào tình trạng cháy nắng. Cuối cùng, các melanin gây hại sẽ là nguyên nhân khiến da bị nám, xuất hiện các đốm sậm màu, và khiến bạn “già” đi trông thấy.

Đây là lúc các hắc tố melanin được phân bố dày đặc trên bề mặt da. Lượng melanin này liên tục được tổng hợp ở lớp đáy da, và trồi dần lên bề mặt da.

Để ngăn chặn và điều trị tình trạng này, các sản phẩm trị nám đua nhau ra đời. Nhưng rất nhiều loại mỹ phẩm chỉ trị nám tạm thời, tức là loại bỏ lớp melanin trên bề mặt gây sạm nám chứ không thể hạn chế sự sản sinh của melanin ở lớp đáy da.

Vì thế, bên cạnh lựa chọn thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng, bạn cũng bỏ túi vài bí quyết sau:

1. Vệ sinh da mặt mỗi ngày.

Các bạn biết rồi đó, không khí oi bức của mùa nắng nóng khiến da bạn tiết nhiều dầu nhờn, mồ hôi nên dễ bám bụi bẩn, điều đó làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Mà các bạn biết rồi đó, việc tắc nghẽn lỗ chân lông sẽ dẫn đến da nổi mụn, da nhanh lão hóa bao gồm cả đốm nâu và nám. Do đó, để ngăn ngừa nám và giữ cho da chắc khỏe thì da mặt phải thông thoáng, sạch sẽ, muốn vậy mỗi ngày bạn phải  rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần. Và nhớ tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ bằng nước tẩy trang.

2. Đừng quên kem chống nắng.

Nếu bạn vẫn phải ra ngoài và tiếp xúc với ánh nắng, thì cách dễ dàng nhất để tìm sự bảo vệ da trước các tia nắng mặt trời là bôi kem chống nắng.Sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin E rất nên được sử dụng vì nó có chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ da khỏi tia cực tím. Vitamin E cũng đã được chứng minh là khá hiệu quả cho việc giảm nếp nhăn. Và nước chanh được xem như là một phương thuốc hữu ích cho việc làm sáng.

3. Đắp mặt nạ dưỡng da.  

Một  điều mà bạn không nên bỏ qua đó là đắp mặt nạ dưỡng da (2, 3 lần/tuần). Mặt nạ nuôi dưỡng da khỏe mạnh bằng cách cung cấp các dưỡng chất cần thiết và bổ sung độ ẩm. Chưa hết, mặt nạ còn cho bạn một làn da săn chắc và tươi sáng bằng cách kích thích tế bào da sản sinh, tăng sức đề kháng, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa các dấu vết lão hóa.

Hiện có hai loại mặt nạ dưỡng da, đó là mặt nạ tự chế từ các loại nguyên liệu thiên nhiên và mặt nạ mỹ phẩm. Bởi tiện dụng, tiết kiệm thời gian và có hiệu quả nhanh chóng nên mặt nạ mỹ phẩm được yêu thích hơn.

4. Trị nám bằng laser.

Đây cũng là một cách trị nám khá hiệu quả được thực hiện ở rất nhiều trung tâm thẩm mỹ. Phương pháp này phù hợp với tất cả các loại nám, kể cả những  vết nám bẩm sinh nằm ở sâu dưới chân bì của da.

Vì thế, trước khi lựa chọn trị nám bằng laser, bạn cần được các bác sĩ xem xét và chẩn đoán thật kỹ lưỡng xem có phù hợp không. Bạn cũng nên chọn những trung tâm thẩm mỹ uy tín để họ áp dụng những bước sóng phù hợp khiến sóng laser chỉ tác động trực tiếp vào các hắc tố melanin mà không làm tổn thương các vùng da khác.

Nếu không, vùng da được điều trị rất dễ xuất hiện các vết thâm mới và đậm màu hơn.

 

 

 

 

 

 

Bạn đang quan tâm?