TRỊ NÁM THEO CÁCH DÂN GIAN BẰNG LÁ CHÙM NGÂY

Mới đây, nhiều chị em phụ nữ đã truyền tai nhau về công thức điều trị nám bằng cây chùm ngây. Nhưng thực hư về công dụng và hiệu quả của cây chùm ngây như thế nào, có thật sự mang lại hiệu quả như mong muốn hay không? Hãy cùng CC Clinic tìm hiểu nhé.

Đối với cây chùm ngây, thành phần dinh dưỡng của nó nằm ở phần lá chứa hàm lượng vitamin C gấp 5 lần so với cam, các khoáng chất dồi dào, acid amin, protein, canxi, vitamin A, B… Ngoài các thành phần cơ bản trên, trong lá chùm ngây còn chứa các hợp chất quý như quercetin, Kaempferol, caffeoylquinic acid, zeatin.. giúp phát huy công dụng làm trắng da mạnh mẽ. Nhờ vào bản thành phần có trong lá chùm ngây, nên được đánh giá cao với khả năng tái tạo da, bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho da phục hồi nhanh chóng các thương tổn, hơn nữa còn giúp hạn chế quá trình sản sinh hắc tố melanin gây nám da. Vì vậy chúng ta có thể sử dụng chùm ngây để giúp trị nám da tại nhà.

Trị nám da bằng nước lá chùm ngây.

 – Nguyên liệu:

1 nắm lá chùm ngây tươi.

 – Thực hiện:

Lá chùm ngây sửa sạch, để ráo nước và cho vào máy xay nhuyễn. Cho vào thêm 1 bát nước lọc rồi vắt lấy nước cốt cho ra chén và bỏ phần xác lá. Cho phần nước lá chùm ngây vào khay đá cho vào ngăn đông tủ lạnh để dùng dần. Rửa mặt sạch, lấy một viên đá chùm ngây đều lên mặt, chuyển động theo hình xoắn ốc để dưỡng chất dễ dàng thấm vào da.

Trong khi dùng tránh để viên đá ở yên một chỗ lâu trên da nhé, vì dễ gây tình trạng bỏng lạnh cho da.

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn đang quan tâm?